TẬP HUẤN Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong các môn học bậc THCS

Người đăng: Ngày đăng: Lượt xem:

Tập huấn  “Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo

trong các môn học ở bậc THCS„

Thực hiện kế hoạch số 120/P.GD và ĐT huyện Cư Jut, ngày 28/8/2017 về việc “ Tập huấn cán bộ quản lý, Giáo viên cốt cán về hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong các môn học cấp THCS„ được sự chỉ đạo của chi bộ, sáng ngày 12 tháng 10 năm 2017, trường THCS Nguyễn Chí Thanh tổ chức tập huấn “Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong các môn học ở bậc THCS„

th1

Quang cảnh buổi tập huấn

 

Đến tham dự và chỉ đạo buổi tập huấn “Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong các môn học ở bậc THCS„ của trường THCS Nguyễn Chí Thanh có: Cô Trần Thị Minh Phượng, bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường, Thầy Nguyễn Anh Quế –Phó bí thư chi bộ,- Phó hiệu trưởng nhà trường. Ngoài ra còn có đông đủ 30/30 cán bộ giáo viên, công nhân nhiên trong nhà trường. Thầy Trần Ngọc Thanh (Tổ trưởng tổ tự nhiên) và Thầy Võ Thanh Hùng (Tổ trưởng tổ xã hội) là những đồng chí được tham gia lớp tập huấn của Phòng GD và ĐT huyện Cư Jut, được phân công là báo cáo viên hướng dẫn, tổ chức buổi tập huấn cho các cán bộ giáo viên trường THCS Nguyễn Chí Thanh.

th2

Cô Trần Thị Minh Phượng, hiệu trưởng nhà trường (phải), Thầy Nguyễn Anh Quế – Phó hiệu trưởng nhà trường (trái) đến tham dự và chỉ đạo buổi tập huấn.

th3

Thầy Nguyễn Anh Quế- Phát biểu, chỉ đạo buổi tập huấn

th4

Các đồng chí giáo viên trong hội đồng sư phạm nhà trường rất quan tâm và tiến hành thảo luận sôi nổi để cùng nhau nắm vững về bản chất của hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong học tập. Và đã hiểu được rằng:

– Nếu chúng ta chỉ tập trung dạy chữ mà không có hoạt động này thì chưa đủ. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo góp phần hết sức đắc lực vào phần dạy người. Học sinh được trải nghiệm cuộc sống, kỹ năng sống, rèn luyện phẩm chất nhân cách, rất quan trọng và hiệu quả. Chương trình HĐTNST tập trung vào việc hình thành các phẩm chất nhân cách, những thói quen, kỹ năng sống…

– Thông qua HĐTNST học sinh được bước vào cuộc sống xã hội, được tham gia các đề án, dự án, các hoạt động thiện nguyện, hoạt động lao động… cũng như tham gia các loại hình câu lạc bộ khác nhau…

– Bằng HĐTNST của bản thân, mỗi học sinh vừa là người tham gia, vừa là người kiến thiết và tổ chức các hoạt động cho chính mình nên học sinh không những biết cách tích cực hóa bản thân, khám phá bản thân, điều chỉnh bản thân mà còn biết cách tổ chức hoạt động, tổ chức cuộc sống và biết làm việc có kế hoạch, có trách nhiệm.

– Đặc biệt, ở giai đoạn này, mỗi học sinh cũng bắt đầu xác định được năng lực, sở trường, và chuẩn bị một số năng lực cơ bản cho người lao động tương lai và người công dân có trách nhiệm.

th5

Buổi tập buấn đã thành công tốt đẹp. Qua buổi tập huấn, đã giúp các giáo viên hiểu đúng về hoạt động trải nghiệm sáng tạo, đồng thời giúp giáo viên nắm được một số hình thức cũng như kỹ năng tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh.

Tin, bài: Vũ Ngọc Thiện- Gv Trường THCS Nguyễn Chí Thanh