CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG 35 NĂM NGÀY NGVN CỦA TRƯỜNG THCS NGUYỄN CHÍ THANH (20/11/1982-20/11/2017)

Người đăng: Ngày đăng: Lượt xem:

Dân tộc ta có truyền thống: “Tôn sư trọng đạo”, nét đẹp ấy đã được bao thế hệ người Việt Nam kế thừa và phát triển.
Từ xưa, ca dao đã có câu:

Muốn sang thì bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.

Người thầy giáo, cô giáo luôn được kính trọng và tôn vinh. Dạy học là một nghề tâm huyết, một nghề cao quý trong những nghề cao quý. Đúng như nhà sư phạm nổi tiếng người Nga: Cô Men X Ki đã khẳng định: “Dưới ánh nắng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học”.
Và Thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu:” Vì lợi ích mười năm trồng cây- Vì lợi ích trăm năm trồng người” Toàn Đảng, toàn dân ta luôn có ý thức chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Mùa thu năm 1982, Đảng và nhà nước ta đã quyết định lấy ngày 20/11 là ngày tôn vinh nhà giáo Việt Nam.
Hoà chung với khí thế tưng bừng, phấn khởi của thầy cô giáo trong cả nước, trường THCS Nguyễn Chí Thanh cũng đã long trọng tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng, lễ kỉ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2017).
1

2
Ảnh trường THCS Nguyễn Chí Thanh
I. Hội diễn văn nghệ chào mừng, kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam.
(Nam Dong ngày 17/11/2017)
Đây là hoạt động văn hóa, văn nghệ vô cùng quan trọng. Bởi vì hoạt động này vừa tuyên truyền trong giáo viên, trong học sinh và trong nhân dân ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam. Mặt khác còn tạo ra cho các em một sân chơi tri thức, giúp cho các em có điều kiện giao lưu học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng trong các hoạt động thực tiễn. Giúp các em học mà vui, vui để học.
Tham dự và cổ vũ cho hội diễn văn nghệ gồm có: BGH nhà trường, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh của trường THCS Nguyễn Chí Thanh.

Bên cạnh đó còn có hội cha mẹ học sinh và những người yêu văn nghệ trên địa bàn của trường.
Hội diễn văn nghệ lần này có 10/10 lớp tham gia. Hội diễn văn nghệ lần này thực sự là một bữa tiệc âm nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc. Các tiết mục văn nghệ không chỉ là hát đơn ca, song ca, đồng ca, còn có các tiết mục múa, nhảy hiện đại mang tính nghệ thuật cao với các chủ đề ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước đặc biệt là tôn vinh người thầy. Qua hội diễn đã tạo điều kiện để thể hiện tài năng, sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên và các em học sinh trong toàn trường. Các tiết mục được chuẩn bị kỹ lưỡng, luyện tập công phu, trang phục đẹp mắt, biểu diễn tự tin, đầy cảm xúc, tạo bầu không khi phấn khởi, hào hứng cho cán bộ, cho thầy cô và cho các em học sinh của trường, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt-học tốt, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, giữ vững danh hiệu Trường THCS đạt chuẩn quốc gia, góp phần tích cực lập thành tích chào mừng, kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

Một số hình ảnh các tiết mục văn nghệ.
4

5

6
9

10

8

7

Hội diễn văn nghệ đã kết thúc trong không khí vui tươi, đầm ấm, phấn khởi, để lại nhiều cảm xúc tốt đẹp trong lòng người xem và được những người yêu văn nghệ đánh giá rất cao, rất chuyên nghiệp .

II. Tọa Đàm chào mừng, kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam.
Nhằm phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc, tôn vinh nghề dạy học, vinh danh các thầy cô giáo- những người đã đang và sẽ cống hiến tất cả sức lực và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người, sáng ngày 18/11/2017 trường THCS Nguyễn Chí Thanh long trọng tổ chức buổi lễ tọa đàm chào mừng, kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2017) Đến dự buổi toạ đàm có các đại biểu đại diện cho chính quyền địa phương xã Nam Dong; Hội cha mẹ học sinh của trường. Chi bộ, BGH, trưởng, phó các tổ chức đoàn thể trong trường và toàn thể các bộ giáo viên, công nhân viên của trường THCS Nguyễn Chí Thanh
Trong không khí phấn khởi, ấm cúng của buổi tọa đàm, các thầy cô giáo đã ôn lại truyền thống của ngày nhà giáo Việt Nam cùng những kỷ niệm của những tháng ngày gắn bó với trường lớp và các thế hệ học sinh thân yêu.
Để ghi nhận những thành tích mà tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên của Trường THCS Nguyễn Chí Thanh đã đạt được trong năm học vừa qua, Hội khuyến học xã Nam Dong đã tặng Giấy khen và trao phần thưởng cho trường THCS Nguyễn Chí Thanh vì có thành tích: tập thể lao động tiên tiến và những thầy cô có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp trồng người của năm học 2016-2017.

11

12

13

14

15

16

17

18

Buổi lễ tọa đàm đã thành công tốt đẹp. Thầy trò trường THCS Nguyễn Chí Thanh quyết tâm phấn đấu sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017-2018, phấn đấu hơn nữa để xây dượng trường ngày càng phát triển về mọi mặt, xứng đáng với trọng trách mà Đảng và nhà nước đã giao phó, xứng đáng với niềm tin yêu nhân dân- xứng đáng với danh hiệu trường THCS Chẩn quốc gia.
Tin, bài: Vũ Ngọc Thiện